Điều phối 100 người với 30 phút Mở Lời®

Điều phối 100 người với 30 phút Mở Lời®

Bộ thẻ 30 phút Mở Lời® là trò chơi kể chuyện đơn giản giúp các nhóm bạn bè, đồng nghiệp, nhóm mới quen xích lại gần nhau hơn. Hướng dẫn cơ bản có sẵn bộ thẻ thường được dùng với nhóm nhỏ 6-8 người, đi qua lần lượt từng vòng Check in, chia sẻ từ trái tim cho tới check out. 

Tuy nhiên đó chỉ là một cách gợi ý để sử dụng bộ thẻ này. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn sử dụng bộ thẻ 30 phút Mở Lời® khi điều phối một nhóm lớn hơn, từ 10 đến tận 50, 100 người; để giúp cho nhóm nhanh chóng mở lòng, và kết nối với nhau.

Bộ thẻ 30 phút Mở Lời® được thiết kế dựa trên nền tảng của Phương pháp Vòng tròn, một phương pháp giúp các biến cuộc đối thoại nhóm trở nên an toàn, kết nối và đồng kiến tạo. 

Workshop do nhóm điều phối viên Tròn Lành thực hiện tại trường BUV dành cho các sinh viên nữ

1. Chia nhóm lớn thành nhóm nhỏ và mời gọi nhóm nhỏ rút thẻ câu hỏi

Đây là một cách mà các điều phối viên của Tròn Lành hay làm. Với các nhóm lớn, để tạo không khí sôi nổi, cởi mở ngay đầu các workshop, chúng mình thường mời gọi mọi người ghép thành các nhóm nhỏ từ 2 đến 3 người.

Bộ thẻ có 60 câu hỏi nên thường chúng mình sẽ lọc ra một sấp câu hỏi từ các loại thẻ Check in, Get to know Mị, Hành tinh song song, Đíp sea để mời các nhóm bốc thẻ. Tùy thời lượng workshop, ở phần khởi động tạo kết nối này, chúng mình thường để các nhóm nhỏ có khoảng 4-6 phút lần lượt từng thành viên trả lời câu hỏi trên tấm thẻ. 

Bạn có thể thử áp dụng và có thể làm khoảng 2-3 lượt như thế.  Mời mọi người trong nhóm lớn tráo đổi thành viên giữa các nhóm nhỏ. Sau khoảng 15 phút, nhóm lớn sẽ trở nên thả lỏng và cởi mở để kết nối với nhau. 

Các sinh viên nữ tại trường đại học BUV sử dụng các lá thẻ trong bộ 30 phút mở lời để tâm tình với nhau

 

2. Chọn 1 thẻ câu hỏi và lần lượt mời các bạn trong nhóm trả lời ngắn gọn

Đầu mỗi workshop hoặc buổi đào tạo, nhóm điều phối viên của Tròn Lành thường mời gọi 1 lượt check in, để các thành viên trong nhóm có thể lên tiếng, giới thiệu về bản thân, và chia sẻ trạng thái của họ khi bước vào workshop. 

Chọn 1 câu hỏi nào đó, đủ đơn giản để mọi người trong vòng tròn lần lượt hé lộ về bản thân họ trong nhóm câu hỏi Check in hoặc Get to know Mị. Ví dụ như Điều gì khiến con tim bạn “rung rinh” trong thời gian gần đây? Hoặc Bạn muốn bỏ lại điều gì sau lưng để có thể hiện diện hơn trong buổi hôm nay? 

Mỗi người có thể chia sẻ ngắn từ 1-2 câu, hoặc 1-2 keyword sẽ giúp cả nhóm lớn hiểu hơn về các thành viên có mặt trong vòng tròn. Sau một lượt như vậy, bạn sẽ thấy bầu không khí sôi nổi và hào hứng hơn rất nhiều so với lúc mới bước vào. Mọi người sẽ cảm thấy hiện diện hơn cả về mặt cơ thể lẫn tâm trí.

Với sự hỗ trợ của bộ thẻ 30 phút Mở Lời®, đây là 2 cách đơn giản, dễ làm để bạn thử bắt đầu tạo những kết nối gần gũi giữa những thành viên tham gia một workshop hay buổi tập huấn, đào tạo của bạn.

Hãy linh hoạt và sáng tạo với bộ thẻ này nhé. 

Nếu bạn còn cách nào khác, hãy chia sẻ với chúng mình dưới comment.

 

Quay lại blog